Thời gian là VÀNG!

QUẢNG TRỊ QUÊ HƯƠNG

KẾT NỐI WEB

Giải trí Sinh vien Viet Nam - Vietnamese Students

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Cảnh Hoài)

Điều tra ý kiến

Cần bổ sung gì thêm cho blog?
Nhạc
Game
Hình ảnh
Bài giảng
Bài viết

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Ðặt làm trang nhà của bạn?

    Sắp xếp dữ liệu

    LỊCH XEM TRUYỀN HÌNH

    DANH NGÔN SONG NGỮ

    Chúc mọi người luôn vui khỏe, hạnh phúc và thành đạt!
    Bây giờ là:

    The time is gold

    Chào mừng quý vị đến với website của thầy giáo Lê Cảnh Hoài

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Phương pháp dạy học môn toán

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Ba Sao (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:17' 29-11-2010
    Dung lượng: 148.5 KB
    Số lượt tải: 94
    Số lượt thích: 0 người
    CẦU DẠY CÁC TIẾT TOÁN 2
    1.Đối với bài giảng kiến thức mới 2
    2. Đối với tiết luyện tập 2
    3. Phương pháp dạy tiết ôn tập chương 4
    4. 4.    Đề thi: 4
    ỨNG DỤNG CÁC LÝ THUYẾT HỌC TẬP VÀO THIẾT KẾ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN 4
    1. Cung cấp nhiều loại hoạt động học. 5
    2. Sử dụng nguyên tắc phân loại 5
    3. Các nguyên tắc thu hút, giữ và tập trung chú ý của học sinh để học sinh có thể học. Sau đây là một số cách thu hút sự chú ý của học sinh (Fahy, 1999, 59): 6
    4. Tăng khả năng ghi nhớ 6
    5. Cung cấp ý niệm về cấu trúc để tránh bị choáng thông tin. 6
    CÁC ĐẶC ĐIỂMCỦA MỘT GIÁO VIÊN DẠY HỌC HIỆU QUẢ 7
    1. Nhiệt tình: 7
    2. Phương pháp 7
    3. Tương tác 7
    4. Tổ chức: 8
    5. Nhịp độ: 8
    6. Rõ ràng trong công việc 8
    7. Cách nói 8
    8. Quan hệ: 8
    9. Thực tế 9
    10. Hướng vào người học 9
    11. Linh hoạt 9
    12. Lãnh đạo 9
    CÁC MÔ HÌNH DẠY HỌC VÀ SỰ HỖ TRỢ CỦA MÁY TÍNH 9
    1. Tiếp cận hành vi 10
    2. Tiếp cận nhận thức 10
    3. Tiếp cận cấu trúc 10
    Các mô hình dạy học và sự hỗ trợ của máy tính 11
    1. Hướng dẫn trực tiếp / Dạy trực tiếp 11
    2. Học tập hợp tác/cộng tác 12
    3. Học cách nhận thức (Cognitive Apprenticeship) 13
    4. Học tập khám phá 14
    GiảI toán như thế nào 16
    I.Tìm hiểu bài toán: 16
    II.Tìm tòi lời giải bài toán: 16
    III.Giải bài toán: 17
    IV.Khai thác bài toán: 17

     
    YÊU CẦU DẠY CÁC TIẾT TOÁN
    1.Đối với bài giảng kiến thức mới
    Mỗi tiết lí thuyết có từ một đến ba đơn vị kiến thức mới ( thường là hai đơn vị kiến thức không quá ba đơn vị kiến thức ). Phương pháp dạy học đối với mỗi đơn vị kiến thức mới hoặc là một tiết học được tiến hành theo theo quy trình sau :
    a.    Giáo viên cho học sinh thực hành ( tính toán, đo đạc, vẽ hình ... ) thông qua các câu hỏi ?1, ?2 để học sinh tiếp cận với kiến thức mới ( các khái niệm toán học, định nghĩa, định lí, quy tắc, công thức... )
    b.    Chứng minh ( đối với các kiến thức không khó tiếp thu) hoặc thừa nhận không chứng minh ( đối với các kiến thức khó, có cách chứng minh dài dòng phức tạp) các định lí, các quy tắc, cônh thức toán học
    c.    Cho học sinh thực hành làm một số bài tập đơn giản, nhằm củng cố vững chắc nhận thức của học sinh về đơn vị kiến thức vừa học thông qua các câu hỏi cuối giờ hoặc một vài câu hỏi, bài tập nhỏ của phần bài tập
    2. Đối với tiết luyện tập
    a, Mục tiêu chung của tiết luyện tập toán là :
    1.    Hoàn thiện, khắc sâu hoặc nâng cao ( ở mức độ cho phép của chương trình phổ thông) phần lí thuyết qua hệ thống bài tập
    2.    Rèn luyện kỹ năng, thuật toán, nguyên tắc giải toán ( tùy theo yêu cầu của từng bài toán cụ thể)
    3.    Rèn luyện nề nếp học tập có tính khoa học, rèn luyện các thao tác tư duy, phương pháp học tập chủ động, tích cực, sáng tạo
    b. Phương pháp dạy học tiết luyện tập
    Phương án 1:
            Bước 1: Nhắc lại một cách có hệ thống các nội dung lý thuyết đã học, sau đó có thể mở rộng ở mức độ phổ thông, cho phép khắc sâu lý thuyết thông qua phần kiểm tra miệng đầu giờ với một câu hỏi cụ thể từ cơ bản đến nâng cao hơn.
            Bước 2 : Cho học sinh trình bày lời giải một vài bài tập đã cho học sinh làm bài ở nhà để kiểm tra học sinh về kỹ năng vận dụng lý thuyết giải toán, kỹ năng tính toán, cách diễn đạt bằng lời, cách trình bày lời giải một bài toán, các sai sót có thể mắc phải. Giáo viên phải chốt lại các vấn đề có tính chất giáo dục (phân tích cách giải đúng, sai ở từng bài, nêu ra cách giải thông minh, hợp lí, ngắn gọn hơn...)
            Bước 3 : Cho học sinh làm một vài bài tập mới theo chủ định của GV nhằm kiểm tra ngay sự hiểu biết của học sinh; khắc phục sai sót của
     
    Gửi ý kiến

    Điểm tin

    Truyện cười

    Ngày hôm nay tôi sẽ…

    Ngày hôm nay, tôi sẽ tin rằng mình là người đặc biệt, một người quan trọng. Tôi sẽ yêu quý bản thân tôi với chính những gì tôi có và không so sánh mình với những người khác.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tự lắng lòng mình và cố gắng trầm tĩnh hơn. Tôi sẽ học cách kiểm soát những cảm xúc và suy nghĩ của mình.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ học cách tha thứ những gì người khác đã gây ra cho tôi, bởi tôi luôn nhìn vào hướng tốt và tin vào sự công bằng của cuộc sống.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ cẩn trọng hơn với từng lời nói của mình. Tôi sẽ lựa chọn ngôn từ và diễn đạt chúng một cách có suy nghĩ và chân thành nhất.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tìm cách sẻ chia với những người bạn quanh tôi khi cần thiết, bởi tôi biết điều quý nhất đối với con người là sự quan tâm lẫn nhau.
    Ngày hôm nay, trong cách ứng xử, tôi sẽ đặt mình vào vị trí của người đối diện để lắng nghe những cảm xúc của họ, để hiểu rằng những điều làm tôi tổn thương cũng có thể làm tổn thương đến họ.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ an ủi và động viên những ai đang nản lòng. Một cái siết tay, một nụ cười, một lời nói của tôi có thể tiếp thêm sức mạnh để họ vững tin bước tiếp.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ dành một chút thời gian để quan tâm đến bản thân mình. Tôi sẽ làm tâm hồn và trí óc mình phong phú, mạnh mẽ hơn bằng cách học một cái gì đó có ích, đọc một cuốn sách hay, vận động cơ thể và ăn mặc ưa nhìn hơn.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ có một danh sách những việc cần làm. Tôi sẽ nỗ lực nhất để thực hiện chúng và tránh đưa ra những quyết định vội vã hay thiếu kiên quyết.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ bỏ lại phía sau mọi lo âu, cay đắng và thất bại, khởi đầu một ngày mới với một trái tim yêu thương và hồn nhiên nhất. Tôi sẽ sống với những khát khao, mơ ước mà mình luôn ấp ủ.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ thách thức mọi trở ngại trên con đường mà tôi lựa chọn và đặt niềm tin. Tôi hiểu rằng, khó khăn là một phần của cuộc sống và chúng tồn tại là để tôi chinh phục và vượt qua.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ sống hạnh phúc. Tôi sẽ trải rộng lòng để cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống, để yêu thương và tin tưởng những người tôi yêu quý, và những người thương yêu tôi. Tôi sẽ làm những việc khiến tôi cảm thấy hạnh phúc: xem một bộ phim hài, làm một việc tử tế, giúp đỡ một ai đó, gửi một chiếc thiệp điện tử, nghe một bản nhạc yêu thích...
    Và hôm nay, ngay bây giờ, tôi cảm nhận được hạnh phúc và sức sống mới để bắt đầu một ngày mới thật có ích - bất kể ngày hôm qua như thế nào. Bạn cũng vậy nhé! Hãy nhớ rằng: Gieo suy nghĩ, bạn sẽ gặt hành vi. Gieo hành vi, gặt tính cách. Và gieo tính cách, bạn gặt số phận. Hãy gieo cho mình những suy nghĩ tích cực mỗi ngày để bạn có một tinh thần trong lành, mạnh mẽ. Hãy đọc trang này mỗi ngày như câu thần chú cho sức mạnh nội tại của bạn. Và bạn sẽ ngạc nhiên vì những kết quả bạn nhận được. Chúc bạn có một ngày hữu ích và tràn đầy những niềm vui, sự yêu thương

    Cám ơn quý bạn đọc đã ghé thăm và đóng góp tư liệu vào thư viện của LÊ CẢNH HOÀI - Rất mong được chia sẻ kinh nghiệm